LIFE BEHIND THE GLASSES: ชีวิตข้างหลังแว่นของนายสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน (หมอล็อต)

วันที่เผยแพร่ 23 มี.ค. 2563

topcharoen , แว่นท็อปเจริญ , แว่นท็อปเจริญบริการดวงตาด้วยดวงใจ , นายสัตวแพทย์สัตว์ป่า , คุณหมอล็อต




ผมเป็นสัตวแพทย์สัตว์ป่ามา 10 กว่าปีครับ งานของผมคือการรักษาสัตว์ป่า มันไม่ใช่การที่สัตว์เจ็บป่วยจะสามารถเดินมาหาหมอเองได้ แต่เราต้องเป็นผู้เดินเข้าป่าไปหาพวกเค้า การเดินทางในป่าค่อนข้างลำบาก สายตาผมต้องไว บางครั้งผมต้องใช้ปืนยิงยาสลบก่อนจะรักษาสัตว์ โดนวิ่งไล่ก็บ่อยครับเพราะสัตว์ไม่ได้สลบทันที ผมทำได้อย่างเดียวคือวิ่งหนีจนกว่าสิ่งที่วิ่งตามผมนั้นจะสงบลง

สิ่งจำเป็นที่ผมต้องพกติดตัวไปด้วยเสมอก็คือแว่นสายตา แว่นจะต้องโฟกัสได้ดี มีความชัดเจน ตัวแว่นจะต้องแข็งแรง ทนทาน น้ำหนักเบา สวมใส่กระชับ ผมเป็นคนสายตาสั้น ปกติใส่แว่นสายตาสลับกับคอนแทคเลนส์ เพราะบางครั้งพื้นที่ไม่ได้สะดวกสำหรับการถอดเปลี่ยนคอนแทคเลนส์มากนัก ผมเลยมาปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านสายตาที่ร้านแว่นท็อปเจริญ เพราะมีบริการตรวจวัดสายตาฟรี ที่สำคัญเค้าตรวจอย่างละเอียดและแม่นยำ แถมมีกรอบแว่นหลากดีไซน์ เข้ากับทุกรูปหน้าและทุกสไตล์การแต่งตัวแถมมีเลนส์คุณภาพดีให้เลือกหลายรูปแบบครอบคลุมทุกการใช้งาน พร้อมรับประกันคุณภาพ พร้อมบริการหลังการขายฟรีทุกสาขาทั่วประเทศ ถือว่าอำนวยความสะดวกมากๆ กับชีวิตการทำงานแบบผมที่ส่วนใหญ่อยู่ต่างจังหวัดครับ

นอกจากการสั่งสมประสบการณ์แล้ว ผมยังอ่านหนังสือเยอะมากเพื่อเพิ่มพูนความรู้ในการทำงาน เรียกว่าใช้สายตาหนักมายาวนาน จึงต้องให้ความสำคัญกับการดูแลสายตา ยิ่งพออายุมากขึ้นค่าสายตาก็เปลี่ยนไปตามวัย แว่นและเลนส์จึงเปรียบเสมือนกองหนุนให้ผมใช้ชีวิตได้สนุกและมีความสุขขึ้นด้วยครับ

ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook.com/TopCharoenOpticalOfficial สอบถามรายละเอียดได้ที่ Line: @top_charoen



LIFE BEHIND THE GLASSES: ชีวิตข้างหลังแว่นของ“คุณหมอล็อต นายสัตวแพทย์ ภัทรพล มณีอ่อน”



 ภาพประกอบ