แว่นสายตาที่ดีสักอันต้องเป็นอย่างไร?

วันที่เผยแพร่ 18 มิ.ย. 2562

แว่นสายตาที่ดี , แว่นสายตาที่ดีสักอันต้องเป็นอย่างไร?




 

สำหรับเด็ก วัยรุ่น วัยทำงาน หรือผู้ที่อายุเกิน 38 ปีที่มีปัญหาสายตา สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยก็คือแว่นสายตา ซึ่งการเลือกแว่นตาส่วนใหญ่มักเริ่มจากรูปทรงกรอบแว่นก่อนเสมอหลายคนอาจชอบทรงกรอบแว่นที่เสริมบุคลิกให้ดูภูมิฐาน บ้างชอบแบบสดใส เคร่งขรึม ขี้เล่น หรือแม้แต่ทรงกรอบแว่นแฟชั่นตามกระแส แต่ส่วนที่สำคัญสำหรับแว่นสายตาที่ดีจริงๆ แล้วก็คือ

 

ที่แว่นท็อปเจริญเรามีแว่นสายตาที่ดีตามเฉพาะบุคคล โดยเราคำนึงถึงคุณภาพสินค้ากรอบและเลนส์ ทั้งยังมีผู้เชี่ยวชาญด้านสายตาให้การดูแลดวงตาคุณ รวมถึงบริการหลังการขายที่สามารถเข้ารับบริการได้จากทุกสาขาทั่วประเทศด้วย คิดถึงการตัดแว่นครั้งไหน อย่าลืมนึกถึงท็อปเจริญ เพราะแว่นท็อปเจริญคือผู้เชี่ยวชาญที่อยู่กับคนไทยมากว่า 60 ปี

  1. กรอบแว่นที่เลือกใส่แล้วต้องพอดีกับใบหน้า ไม่ต้องคอยขยับแว่นไปมา แว่นไม่หนีบขมับหรือหลวมจนเกินไป เพราะกรอบแว่นสายตาที่เราลองในร้านนั้นยังไม่ได้ใส่เลนส์สายตาจริง เลนส์สายตาจริงอาจมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น ซึ่งกรณีนี้อาจเกิดขึ้นถ้าคุณมีสายตาที่สั้นมากหรือยาวมาก และไม่ได้เลือกเลนส์แบบย่อบางดังนั้นก่อนตัดสินใจซื้อ ควรให้พนักงานปรับแต่งทรงแว่นให้พอดีก่อน
  2. การวัดค่าสายตากับเครื่องมือที่ดี ระบบวัดสายตาที่ได้มาตรฐาน รวมทั้งผู้เชี่ยวชาญด้านสายตาที่ได้รับการอบรมต่อเนื่อง เพื่อให้ทราบค่าสายตาสั้น ยาวหรือเอียงเฉพาะบุคคลนั้นๆ แว่นสายตาที่ดีต้องใช้งานได้ตรงตามไลฟ์สไตล์ กิจกรรม หรืองานที่ต้องใส่แว่นนั้นเป็นประจำด้วยจึงเป็นเรื่องสำคัญมากที่เราจะต้องทดลองใส่แว่นและเลนส์ทดลองเพื่อทดสอบการมองทั้งระยะใกล้ ไกล ทั้งขณะยืน เดิน นั่ง เพื่อให้ได้ค่าสายตาที่สบายตาที่สุด ไม่ใช่ชัดที่สุด
  3. จุดประกอบหรือจุดโฟกัสบนเลนส์  ซึ่งเป็นจุดบนเลนส์สายตาที่มีค่าสายตาตรงกับตาดำของเราพอดี จุดประกอบหรือจุดโฟกัสบนเลนส์สำคัญมากสำหรับการตัดแว่นสายตาที่ดี เพราะตาเราแต่ละข้าง แต่ละบุคคลไม่เท่ากัน เช่น ระยะห่างของตาดำ 2 ข้าง ตำแหน่งตากับรูปจมูก ซึ่งการวัดจุดประกอบบนเลนส์จะไม่มีในแว่นสำเร็จแน่นอน แว่นสายตาที่จุดประกอบเลนส์ตรงพอดีกับตำแหน่งตาดำ ทำให้การใส่แว่นสบายตา ไม่งงและปรับตัวง่าย