เลนส์แว่นตาคืออะไร

วันที่เผยแพร่ 20 ก.พ. 2561

สายตายาว , สายตาสั้น , แว่นตา , เลนส์




เลนส์แว่นตาคือวัตถุที่จะช่วยให้การมองเห็นชัดเจนขึ้น เพิ่มความสบายตา มีทั้งเลนส์สำหรับแว่นสายตา แว่นตากันแดด กันลม กันกระแทก หรือใส่เพื่อความสวยงาม
 
เลนส์แว่นตามีการผลิตจากบริษัทฯ ผู้ผลิตด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง ทั้งเรื่องส่วนผสมของวัสดุเลนส์ ให้มีความแข็งแรงทนทานต่อการใช้งาน เทคโนโลยีการเคลือบผิวเลนส์ทำให้เลนส์แว่นตามีความใส ตัดแสงรบกวนบนผิวเลนส์ หรือเคลือบสี หรือสารเปลี่ยนสี ตามยุคสมัยของคนที่ต้องการประโยชน์ที่ได้จากการใส่แว่นตาสูงสุด ตลอดจนสังคมในยุคดิจิตอลที่คนต้องใช้เวลากับการมองจอมือถือหรือคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานในแต่ละวัน การเคลือบผิวบางชนิดก็ทำให้ช่วยถนอมสายตาของผู้สวมใส่แว่นตาได้เช่นเดียวกัน
 
ดังนั้นเลนส์แว่นตาจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับคนทุกวัยที่มีปัญหาสายตาสั้น สายตายาว สายตาเอียง หรือ สายตายาวตามอายุ หรือคนที่ไม่มีปัญหาสายตาใดๆ เลนส์แว่นตาก็ยังมีความจำเป็นในการเป็นแว่นตาแฟชั่น หรือป้องกันรังสียูวีในธรรมชาติ ที่เป็นต้นเหตุของการเกิดโรคตาบางประเภทได้อีกด้วย 
 
ดังนั้น การเลือกซื้อแว่นตาและเลนส์แว่นตาจากร้านที่มีมาตรฐานและความน่าเชื่อถือ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยรับประกันได้ว่า คุณจะได้รับแว่นตาที่มีคุณภาพและปลอดภัยต่อดวงตาของคุณอย่างแน่นอน