“ดวงตา” หน้าต่างของดวงใจ อ่านใจได้ แม้ใส่หน้ากาก

วันที่เผยแพร่ 22 มิ.ย. 2564

กรอบแว่นสายตา , กรอบแว่นตา , คอนแทคเลนส์สายตา , แว่นสายตา , ดวงตา , แว่นตา




ในยุคของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ที่ทุกคนจำเป็นต้องสวมหน้ากากอนามัย เพื่อดูแลสุขภาพและป้องกันตัวเองนั้น อาจส่งผลกระทบต่อการสื่อสารไปบ้าง แต่ก็ไม่ได้จำกัดการมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกัน ดังคำกล่าวที่ว่า “รอยยิ้มใต้แมสก์” เพราะสายตาที่เปล่งประกายนั้นสามารถสะท้อนอารมณ์ความสุขของเราได้เป็นอย่างดี 
 
“แว่นสายตา” นอกจากจะเป็นอุปกรณ์ช่วยแก้ไขปัญหาสายตาและปกป้องดวงตาแล้ว ยังสามารถช่วยเสริมเสน่ห์บนใบหน้าและบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้สวมใส่ สไตลิสต์แห่งแว่นท็อปเจริญ จึงแนะนำวิธีการเลือกแว่นตาให้เหมาะสมเพื่อเพิ่มความโดดเด่นของใบหน้าในขณะสวมใส่หน้ากากอนามัยดังนี้
 
1. เลือกกรอบแว่นที่มีขนาดพอดีกับใบหน้า หลีกเลี่ยงการใส่แว่นตาที่มีขนาดใหญ่จนเกินไป เพราะจะทำให้สวมใส่ไม่กระชับกับใบหน้า และแว่นอาจหลวมหรือหลุดหล่นได้ 
 
2. เลือกกรอบแว่นที่มีรูปทรงเหมาะกับรูปหน้า และไม่บังแนวคิ้ว มิเช่นนั้น เมื่อใส่คู่กับหน้ากากอนามัยแล้ว อาจจะทำให้เห็นแค่ดวงตาเพียงอย่างเดียวได้
 
3. เลือกสีของกรอบแว่นที่เหมาะกับสีผิว สีผม รวมทั้งสีของหน้ากากอนามัยที่ใช้ประจำ เพื่อให้แว่นที่ใส่มีความเข้ากัน ช่วยขับใบหน้าให้ดูเด่นและเหมาะกับสไตล์ความตัวตนของผู้สวมใส่
 
4. เลือกกรอบแว่นที่วัสดุมีน้ำหนักเบา สวมใส่สบาย จะช่วยลดความอึดอัดจากการสวมใส่หน้ากากอนามัยได้เป็นอย่างดี
 
อย่างไรก็ตาม ผู้สวมใส่ควรเลือกและทดลองสวมใส่แว่นตาที่หลากหลาย เพื่อให้ได้แว่นตาที่เข้ากับตัวเองที่สุด ปรึกษาและติดต่อนัดจองเวลาเข้ารับบริการตรวจวัดสายตาได้ที่ร้านแว่นท็อปเจริญ ทุกสาขาใกล้บ้าน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.topcharoen.co.th Line: @topcharoen โทร. 02-612-4170
 
 
#กรอบแว่น #กรอบแว่นสายตา #แว่นสายตา #คอนแทคเลนส์สายตาสั้น