ฉลากสินค้าตัวเล็กเกินไป หรือตาเรามีปัญหานะ

วันที่เผยแพร่ 20 ม.ค. 2564

แว่นโปรเกรสซีฟ , ไลฟ์สไตล์ , เลนส์โปรเกรสซีฟ , ปัญหาสายตายาวตามอายุ , เลนส์ตา , ฉลากอาหาร , สายตา , สายตายาวตามอายุ , ฉลากสินค้า




คุณคือ ผู้ที่อายุใกล้วัย 40 ปี หรือไม่?

คุณอ่านฉลากอาหารได้ชัดทุกบรรทัด หรือไม่?

หลายคนอาจคิดว่า ฉลากอาหารในปัจจุบันทำมาตัวเล็กเกินกว่าที่ตาคนปกติจะอ่านได้ แต่จริงๆแล้วอาจไม่ใช่ ยิ่งถ้าคุณรู้สึกว่าการยื่นแขนออกไปช่วยให้คุณมองเห็นฉลากได้ชัดเจนขึ้น ยิ่งเป็นสัญญาณบอกว่า สายตาคุณเริ่มมีปัญหาแล้ว

สายตายาวตามอายุ เป็นอาการธรรมชาติที่เกิดขึ้นได้ในคนที่มีอายุใกล้วัย 40 ปีขึ้นไป ซึ่งเราทุกคนไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ โดยธรรมชาติเลนส์ตาของเรามีลักษณะใส และมีความยืดหยุ่นในการปรับโฟกัสภาพคล้ายคลึงกับการทำงานของเลนส์กล้องถ่ายรูป เมื่อเรามองระยะใกล้ เช่น อ่านฉลากอาหารเลนส์ตาจะพองตัวออกเพื่อปรับโฟกัสภาพให้ชัด เมื่อเรามองระยะไกล เช่น การขับรถเลนส์ตาจะแบนลง แต่เมื่อเรามีอายุเพิ่มขึ้นความยืดหยุ่นของเลนส์ตาลดลงทำให้เราปรับโฟกัสภาพได้ไม่ดีเหมือนเดิม

สัญญาณที่บอกว่าคุณเริ่มมีปัญหาสายตายาวตามอายุ คือ การอ่านฉลากอาหารหรือไลท์แชทในมือถือไม่ชัดในท่าทางเดิม ต้องยื่นแขนออกไกลขึ้นจึงมองเห็นชัด

ซึ่งอาการดังกล่าว สามารถแก้ไขได้ด้วยแว่นโปรเกรสซีฟที่มีลักษณะเป็นเลนส์ชิ้นเดียว ไร้รอยต่อ และสามารถใส่ได้ตลอดทั้งวัน มองภาพชัดทุกกิจกรรม

เทคนิคการเลือกเลนส์โปรเกรสซีฟที่สำคัญ คือ เลือกให้ตรงกับไลฟ์สไตล์หรือการใช้สายตาในแต่ละวัน ซึ่งผู้ขายจะสามารถแนะนำรายละเอียดเพิ่มเติมให้คุณได้ หรือเลือกใช้เลนส์โปรเกรสซีฟที่ออกแบบตามพฤติกรรมการใช้สายตาของแต่ละคน ก็จะทำให้เริ่มต้นใส่แว่นง่าย ไม่ต้องปรับตาและปรับตัวมากนักเมื่อเทียบกับเลนส์โปรเกรสซีฟรุ่นทั่วไป

 

 

#เลนส์ #คอนแทคเลนส์ #ตรวจวัดสายตา #สายตา #ดวงตา #คอนแทคเลนสายตา