หมวดหมู่

ล้างเครื่องสำอางไม่เกลี้ยง เสี่ยงเปลือกตาอักเสบ

ในทุกๆ วันดวงตาของเราต้องเผชิญกับมลภาวะ ฝุ่นละอองต่างๆ ในอากาศมากมาย โดยเฉพาะสาวๆ ที่ชอบแต่งหน้า ใช้เครื่องสำอางบริเวณเปลือกตา ถ้าทำความสะอาดไม่สะอาดเพียงพอ อาจมีความเสี่ยงเกิดอาการเปลือกตาอักเสบได้

อยากได้เลนส์ป้องกันแสงจากคอมพิวเตอร์ ต้องใช้เลนส์แบบใด

Blue Light หรือ แสงสีฟ้า เป็นหนึ่งในแสงที่สามารถทะลุทะลวงได้ถึงจอประสาทตามากกว่าแสงสีอื่น และยังทำให้ดวงตาเป็นอันตรายอีกด้วย ฉะนั้น เราจึงควรป้องกันดวงตาด้วยเลนส์ชนิดพิเศษที่เรียกว่า Blue Cut

เลนส์ที่เวลาออกแดดแล้วเปลี่ยนสีได้ คือเลนส์อะไร

ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างรวดเร็ว ทำให้ทุกวันนี้สามารถผลิตเลนส์ที่เปลี่ยนสีเองได้เมื่อออกแดด วันนี้เราจะมาอธิบายถึงหลักการทำงานของเลนส์ประเภทนี้กันค่ะ

สายตาเอียงคืออะไร?

ทุกคนมีความเข้าใจว่าสายตาเอียง คืออะไรคะ? บ้างก็ว่าการขีดเส้นเอียง การเขียนหนังสือแล้วตัวอักษรเอียง การถอยรถจอดไม่ตรงที่จอดรถ เชื่อว่าหลายๆคนคงเคยเกิดคำถามแบบนี้เช่นกัน วันนี้เราจะมาหาข้อเท็จจริงว่าพฤติกรรมต่างๆ เกิดจากสายตาเอียงจริงหรือไม่

อันตรายของกาวต่อขนตาถาวร ตอนที่ 2

การต่อขนตาถาวรด้วยกาวที่ไม่ได้คุณภาพอาจทำให้ดวงตาได้รับอันตรายจากสารเคมี ทำให้มีอาการตาอักเสบ คัน บริเวณดวงตา และอาจส่งผลต่อการมองเห็นภาพ ปัญหาดังกล่าวเป็นเพียงสาเหตุเริ่มต้นของอันตรายจากการต่อขนตา ต่อไปเราจะมาดูกันว่ากาวต่อขนตาส่งผลกระทบอะไรกับขนตาของเราบ้าง

อันตรายของกาวต่อขนตาถาวร ตอนที่ 1

จากคำกล่าว...ดวงตา คือหน้าต่างของหัวใจ ดังนั้นการที่มีดวงตากลมโตสวย ดูโดดเด่นเป็นธรรมชาติเพื่อเป็นการเสริมเสน่ห์บนใบหน้า ในปัจจุบันจึงมีแฟชั่นการต่อขนตาถาวรเกิดขึ้น แต่สาวๆหลายคนทราบหรือไม่ว่านั่นอาจเป็นอันตรายที่แฝงมากับความสวยงาม

วิธีเลือกกรอบแว่น ให้เข้ากับรูปทรงคิ้ว

คิ้ว เป็นส่วนประกอบที่สำคัญในการเลือกกรอบแว่นให้เหมาะสมกับใบหน้า ที่จะช่วยเสริมบุคลิกและปรับรูปหน้าให้ดูโดดเด่น สวยงามมากยิ่งขึ้น

รูปทรงแว่นตาที่เหมาะสมกับรูปหน้าแบบต่างๆ ตอนที่ 2

วันนี้เราจะมาแนะนำแว่นตาที่เหมาะกับรูปหน้าทรงเหลี่ยม กับ รูปหน้าทรงหัวใจ ทั้งสองแบบนี้เป็นยังไง ลองมาทำความรู้จักกัน