หมวดหมู่

การดูแลดวงตาให้ปลอดภัยจาก ฝุ่น PM 2.5

วันนี้จักษุแพทย์จากแว่นท็อปเจริญ มีคำแนะนำการดูแลดวงตาให้ปลอดภัยจากฝุ่น PM 2.5 มาฝากกัน

How To…สปาดวงตาด้วยอุปกรณ์ที่มีในบ้าน

ถ้าพูดถึงการทำสปาโดยทั่วไปเรามักเลือกทำสปาผิวกายหรือผิวหน้า สปาผม สปาเล็บ แต่เรามักลืมทำสปาให้กับดวงตาของเรา และหลายๆคนก็อาจจะมีคำถามในใจ เราสามารถทำสปาให้ดวงตาได้ด้วยหรอ

เลนส์ แต่ละสีช่วยเรื่องการมองภาพอย่างไร

สีสันของเลนส์แว่นตาสวยๆมากมายน่าใช้ไปหมด แต่ถ้าต้องเลือกสัก 1 สี เราจะเลือกสีอะไรดีน้า เพราะเลนส์ทำสีไม่ได้มีดีแค่ความสวยแต่ยังมีประโยชน์ที่ต่างกันในแต่ละสีด้วย...

กรอบแว่นที่น้ำหนักเบาและมีสีสันสวยงาม

หลายๆ คนเวลาจะเลือกกรอบแว่นสายตามักคำนึงถึงเรื่องน้ำหนักแว่น ซึ่งไม่แปลกเพราะแว่นสายตาอยู่บนใบหน้าเราตลอดทั้งวัน กรอบแว่นที่น้ำหนักเบาจะช่วยให้คุณรู้สึกสบาย เราขอแนะนำวัสดุ Ultem และ TR-90 ซึ่งช่วยให้กรอบแว่นมีน้ำหนักที่เบามากแต่ความยืดหยุ่นสูง

How To เลือกกรอบแว่นอย่างไรให้ถูกใจ

แว่นตาเป็นเสมือนเครื่องประดับชิ้นนึงที่ช่วยเปลี่ยนลุคการแต่งตัว คาแรคเตอร์ของผู้สวมใส่ และยังช่วยเสริมบุคลิก แต่หลายๆคนเวลาเข้าร้านแว่นไม่ว่าจะต้องการเลือกแว่นกันแดดหรือแว่นสายตาสักชิ้น ก็ไม่รู้จะเริ่มเลือกจากอะไรดี วันนี้เรามีเกร็ดความรู้เบื้องต้นสำหรับการเลือกกรอบแว่นฝากกันค่ะ

ลดอาการตาแห้งง่ายๆ ด้วยตัวเอง

ปกติน้ำตามีหน้าที่หล่อเลี้ยงและรักษาผิวกระจกตาให้เรียบ เพื่อให้ดวงตามีความชุ่มชื้น และสบายตา หากคุณรู้สึกเคืองตา ปวดตา หรือรู้สึกเหมือนเม็ดทรายติดอยู่ในตาของคุณ แสดงว่าคุณกำลังมีปัญหาตาแห้ง

จ้องมองอุปกรณ์อิเล็คโทรนิคมากเกินไป เสี่ยงเกิดอาการ ภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง

"ภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง" อีกปัญหาหนึ่งที่มีผลกระทบต่อการมองเห็น หลายๆคนเข้าใจผิดกันว่า "ภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง" เป็นโรค ซึ่งจริงๆแล้วไม่ใช่ แต่เป็นอาการแสดงหนึ่งเท่านั้น

อาหารสำหรับดวงตา 10 ชนิด

พริกหยวกอุดมไปด้วยวิตามินซีซึ่งดีต่อเส้นเลือดแดงในลูกตา ผลวิจัยพบว่าวิตามินซีช่วยลดโอกาสการเกิดต้อกระจก และยังมีผักผลไม้อีกหลายอย่างที่มีวิตามินซีสูง เช่น ผักกวางตุ้ง , กะหล่ำดอก , มะละกอ และ สตอเบอรี่ เป็นต้น