ร้องไห้ ตาบวม ทำยังไงจะให้ยุบไวๆ

Date Sep 07, 2018

ตาบวม




สาวๆ หลายคนเมื่อเจอเรื่องที่เหนื่อยหนักใจหรือเรื่องที่ดีใจแบบสุดๆ ก็อาจจะต้องระบายรู้สึกด้วยการร้องไห้เป็นเรื่องธรรมดา เมื่อร้องไห้มากๆ ก็ทำให้ตาของเราบวมและปวดตามากขึ้น แถมตื่นมายังแต่งหน้าไม่ได้อีก เครื่องสำอางแบบไหนก็เอาไม่อยู่
 
สาวๆ หมดกังวลไปได้เลยคะ จากนี้ไปสาวๆ ที่ร้องไห้มาแบบหนักหน่วงก็ไม่ต้องกังวลปัญหาตาบวมอีกต่อไป เพราะเรามี 5 วิธีที่จะทำให้หายตาบวมได้ไวขึ้นแบบดูไม่ออกเลยว่าเราร้องไห้มา พร้อมแล้วก็ตามาดูกันเลยคะ
 
วิธีที่ 1 : นำน้ำแข็งก้อนเล็กๆ ถูบริเวณใต้ตา
ใช้น้ำแข็งก้อนเล็กๆ ห่อด้วยผ้าขนหนูก่อน แล้ววางประคบไว้บนตา ประมาณ 10 – 15 นาที ก็จะช่วยให้อาการตาบวมยุบลงได้ แล้วค่อยแต่งหน้าต่อได้เลยคะ
 
วิธีที่ 2 : น้ำเย็นประคบ
ถ้าไม่มีน้ำแข็ง ก็สามารถใช้น้ำเย็นชุบกับผ้าขนหนู แล้วนำมาวางไว้บนตา ทิ้งไว้ประมาณ 10 – 15 นาที จะทำครั้งเดียวหรือทำซ้ำก็ได้ ก็ช่วยลดอาการบวมช้ำของดวงตาได้คะ 
 
วิธีที่ 3 : ช้อนแช่เย็น
ถ้าไม่มีน้ำแข็ง หรือ น้ำเย็น ก็ใช้ช้อนกินข้าวแช่ตู้เย็นประมาณ 2 – 3 นาที แล้วนำช้อนมาวางประคบลงบนเปลือกตา ทิ้งไว้สักพัก ทำซ้ำอีก 2 – 3 ครั้ง อาการตาบวมก็จะยุบลงได้ค่ะ
 
วิธีที่ 4 : ถุงชาวางบนตา จะแยกออกเป็น 2 กรณีด้วยกัน คือ
  1.  หลังจากร้องไห้เสร็จ ก็ใช้ถุงชาแช่น้ำอุ่น แล้วนำมาวางบนตา นอนพักสัก 15 นาที แล้วเอาออก ก็จะช่วยให้ยุบได้ไวขึ้นค่ะ
  2.  ถ้าร้องไห้แล้วหลับไปเลย ตอนเช้าก็ใช้ถุงชาแช่เย็น หรือแช่ในน้ำเย็นก่อนนำมาประคบบนตา นอกจากจะช่วยลดอาการบวมช้ำของตาได้แล้ว ยังช่วยให้รู้สึกสดชื่นด้วยนะค่ะ
วิธีที่ 5 : แตงกวาเย็นๆ 
แตงกวาเย็นๆ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยดีๆ ที่ลดอาการบวมของตาได้ดี และยังช่วยให้รู้สึกสดชื่นได้ โดยนำแตงกวาหั่นเป็นแผ่นบางๆ แช่เย็นไว้ เมื่อเย็นแล้ว ก็ค่อยนำมาประคบลงบนดวงตา นอนพักสัก 15 – 20 นาที ก็ช่วยลดอาการบวมได้ค่ะ
 
เราไม่มีทางรู้ได้ว่าวันไหนที่เราจะต้องร้องไห้อีก ทั้ง 5 วิธีก็เป็นตัวช่วยลดอาการบวมของดวงตา สาวๆ ก็จะไม่ต้องกังวลเรื่องแต่งหน้าตอนเช้าแล้วตาบวมอีกต่อไป